ninh binh day trip

WHAT'S NEW?
Loading...

CỐ ĐÔ HOA LƯ - NINH BÌNH

Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình là một trong số ít các thủ đô cổ xưa còn lại trong cả nước, Hoa Lư sẽ đưa bạn trở lại thế kỷ 10, trong các triều đại Đinh, Lê, đến thế kỷ thứ XI trong triều đại nhà Lý trước khi vua Lý Công Uẩn dời đô về Thăng Long năm 1010 . Hoa Lư thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, thị xã Ninh Bình là thủ đô cũ chỉ 41 năm của vương quốc cổ Việt gọi là Đại Cồ Việt được thành lập bởi vua Đinh Tiên Hoàng.

Hoa Lư - Ninh Bình

Mất 2 giờ bằng xe buýt hoặc xe hơi từ Hà Nội đến thăm Hoa Lư - Ninh Bình, bạn sẽ không chỉ có niềm vui và trải nghiệm thú vị mà còn có thể tìm hiểu thêm về văn hóa và lịch sử. Hoa Lư được bao quanh bởi núi Tràng An và sông Hoàng Long, trong tổng số các ngọn núi và sông kết hợp tạo cảnh quan đẹp như tranh vẽ. Hơn nữa, những núi đá vôi Tràng An là bức tường tự nhiên bảo vệ thành trì, trong khi các con sông chạy qua thủ đô, giúp làm mát thời tiết và tạo thuận lợi cho giao thông đường thủy. Là thủ đô của đất nước 41 năm, Cố đô Hoa Lư có nhiều cung điện, chùa, lăng tẩm và gian hàng được xây dựng bởi các triều đại khác nhau. Tuy nhiên, ngày nay không nhiều công trình ở nơi này là còn đứng vững.
Hoa Lu - Ninh Binh      

Văn hóa Hoa Lư

Đến với Hoa Lư, du khách không chỉ tham quan di tích lịch sử mà còn tham dự các lễ hội văn hóa truyền thống ở đây và quan trọng nhất và lớn nhất là lễ hội Cố đô Hoa Lư. Nó được tổ chức hàng năm vào ngày 13 tháng 10 âm lịch với mục đích kỷ niệm hai vị vua Đinh Tiên Hoàng và Lê Đại Hành. Lễ hội bao gồm hai phần: thờ rước nước tại trạm nước Trương Yên nằm trên sông Hoàng Long và thờ phượng tại đền thờ vua Đinh và vua Lê. Các hoạt động vui chơi giải trí bao gồm biểu diễn: Cờ lau tập trận, chơi cờ, biểu diễn múa rồng,...Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình là nơi mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn tìm hiểu lịch sử, văn hóa và khám phá thiên nhiên. Các bạn có thể book tour ở đây
        Ninh Binh day trip

0 nhận xét:

Đăng nhận xét